รักษารากฟัน
ฟัน ที่ได้รับการรักษารากฟันแล้วนั้น จะมีความแข็งแรงน้อยลง มีความเปราะบางมากขึ้น ดังนั้นการทำเดือยฟันและครอบฟันจึงมีความสำคัญเพื่อเพิ่มความมั่นคงแข็งแรง และช่วยปกป้องฟันซี่นั้น
รักษารากฟัน

อาการที่อาจเกิดขึ้นได้หลังการเข้ารับการรักษารากฟัน

ช่วง ระยะเวลา 2-3 วันแรกหลังได้รับการรักษารากฟันแล้วนั้น ผู้ป่วยอาจมีความรู้สึกเสียวฟันอันเกิดเนื่องมาจากเนื้อเยื่อได้เคยเกิดการ อักเสบติดเชื้อ

เนื้อเยื่อที่ได้เคยเกิดการอักเสบติดเชื้อ

โดยเฉพาะในกรณีที่มีอาการปวดมาก่อนเข้ารับการรักษา ซึ่งอาการดังกล่าวสามารถแก้ไขด้วยการรับประทานยาแก้ปวดทั่วไปและอาการดัง กล่าวจะหายไปในเวลาไม่นาน

ฟันแตก

ตัวอย่างฟันแตกหัก
ฟันแตก
ตัวอย่างฟันแตกหัก

วิธีการดูแลเมื่อเข้ารับการรักษารากฟันและเมื่อเสร็จสิ้นการรักษา
ใน ช่วงเวลาของการรักษารากฟัน ผู้ป่วยควรหลีกเลี่ยงการบดเคี้ยวบริเวณฟันที่ได้รับการรักษา เนื่องจากทันตแพทย์จะทำการอุดปิดโพรงฟันแบบชั่วคราวเท่านั้น ดังนั้นฟันซี่นั้นจึงไม่มีความแข็งแรงมากพอที่งานได้ตามปกติ และเมื่อการรักษารากฟันเสร็จสิ้นแล้วนั้น ฟันซี่ดังกล่าวก็จะมีความแข็งแรงไม่เท่าดังเดิม ดังนั้นทันตแพทย์จึงแนะนำให้รับการใส่เดือยฟันและครอบฟันเพื่อเพิ่มความมั่น คงแข็งแรงและป้องกันฟันซี่นั้นจากการติดเชื้อและฟันแตกหัก

เพื่อ สุขภาพปากและฟันที่ดีควรทำความสะอาดด้วย การแปรงฟันและการใช้ไหมขัดฟันอย่างถูกวิธี รวมถึงการพบทันตแพทย์เพื่อตรวจสุขภาพปากและฟันอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยป้องกันปัญหาในช่องปากและฟันได้
ครอบฟัน

ศึกษาข้อมูลอื่นเพิ่มเติมได้ที่ การรักษารากฟัน

คลินิกศาลาแดง ซ.1 ทันตกรรม สนับสนุนทันตกรรม จัดฟัน ดัดฟัน เพื่อให้ฟันทุกท่านสวยด้วยการ จัดฟัน ดัดฟัน

SDCdentube: ชวนเพื่อนๆมาตรวจสุขภาพช่องปากและฟันฟรีได้ที่คลินิกทันตกรรม ศาลาแดง ซ.1 ทันตกรรม (SDC1st Dentist)
อย่าลืมส่งต่อสิ่งดีๆให้แก่คนที่เรารักเพราะอยากให้ทุกคนมีรอยยิ้มที่สดใสไป นา­นๆ

Call: 02-236-5299, 02-636-3081, 080-212-5538

Rating: 5.0/5 (5 votes cast)
รักษาราก-เดือยฟัน-ครอบฟัน สำคัญ??, 5.0 out of 5 based on 5 ratings